CÔNG THỨC ĐỂ CÓ MỘT VỊ TRÍ “ĐẮC ĐỊA” KINH DOANH MÁY BÁN HÀNG TỰ ĐỘNG

06/01/2023 4:44 Chiều | Thị trường bán lẻ

Máy bán hàng tự động từ lâu đã là nguồn tài nguyên “hái ra tiền” đối với nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến việc vạch ra một lộ trình dài hạn hoặc chọn ra loại hình sản phẩm nào sẽ hiện diện trên kệ hàng, doanh nghiệp cần xác định vị trí lắp đặt tốt nhất cho chiếc máy bán hàng tự động của mình.

Lựa chọn vị trí lắp đặt thông minh sẽ đảm bảo kế hoạch kinh doanh phát huy toàn bộ thế mạnh. Trong khi một bố trí kém sáng suốt hơn lại đe dọa đến ngân sách và thậm chí là cả tương lai doanh nghiệp.

CÁC TIÊU CHÍ CẦN THIẾT ĐỂ XÁC ĐỊNH VỊ TRÍ ĐẶT MÁY BÁN HÀNG TỰ ĐỘNG TIỀM NĂNG

KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

Giả sử đối với nhóm đối tượng bình dân, các doanh nghiệp, nhà đầu tư nên ưu tiên lựa chọn bán tại trường học, các khu công nghiệp, bệnh viện,…

Trong khi đó, nếu khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp là phân khúc khách hàng có thu nhập cao, lời khuyên là nên ưu tiên lựa chọn các địa điểm cao cấp như khách sạn, sân golf, sân bay.

KHẢ NĂNG CẠNH TRANH

Một yếu tố nữa cần xem xét khi cân nhắc kinh doanh máy bán hàng tự động chính là khả năng cạnh tranh của mặt hàng đối với các đơn vị kinh doanh xung quanh khu vực đó.

Nếu máy bán hàng tự động đặt ở một khu vực đông đúc nhưng đồng thời cũng có quá nhiều các đơn vị kinh doanh khác đang hoạt động tại đó, thì việc cân nhắc các rủi ro khi gia nhập bán hàng tại khu vực này là điều cần thiết. Hãy cố gắng tạo ra sự khác biệt để thu hút khách hàng lựa chọn sử dụng sản phẩm.

MỘT VÀI GỢI Ý TỪ SVM VỀ VỊ TRÍ ĐẶT MÁY BÁN HÀNG TỰ ĐỘNG

TÒA NHÀ CHUNG CƯ, VĂN PHÒNG

Dự trữ một máy bán hàng tự động công nghệ cao với thực phẩm tươi sống, đồ uống và đặt nó gần hoặc trong một tòa nhà chung cư hoặc bất kỳ tòa nhà dân cư nào sẽ là một nguồn lợi nhuận và doanh thu hiệu quả.

Máy bán hàng tự động hiện đại có thiết kế tinh tế, tiết kiệm diện tích, lại hỗ trợ phục vụ người qua lại 24/24. Chính vì vậy, khách hàng phục vụ ngay những nhu cầu tiện ích thiết yếu bất kỳ lúc nào mà chẳng tốn nhiều thời gian chờ đợi.

Không dừng lại tại đó, bạn có thể dễ dàng quẳng gánh âu lo liên quan tới các vấn đề về khả năng máy bán hàng tự động bị đập phá. Đội ngũ nhân sự bảo vệ sẵn có tại các tòa nhà sẽ giúp bạn đảm bảo yếu tố an ninh này.

Máy bán hàng tự động thông minh SVM được lắp đặt tại tòa nhà UDIC Hà Nội

Máy bán hàng tự động thông minh SVM được lắp đặt tại tòa nhà UDIC Hà Nội

>> Đọc thêm: Chính Thức Vận Hành Máy Bán Hàng Tự Động SVM Tại Sảnh Tòa Nhà Chung Cư Cao Cấp

TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI

Sau thời gian phải loay hoay chọn đồ, không ít khách hàng sẽ mong muốn nạp lại năng lượng cho cơ thể bằng một món đồ ăn vặt hay thức uống. Chính vì vậy, việc lắp đặt máy bán hàng tự động ở cổng chào hay hành lang trung tâm thương mại sẽ giúp thu hút tốt nhất lượng khách mua hàng.

Các công ty cũng có thể tận dụng mặt máy để gắn logo thương hiệu hay màn hình cảm ứng (đối với các dòng máy bán hàng tự động thông minh) để lồng ghép thông tin quảng cáo phù hợp. Điều này mang lại kết quả còn tốt hơn và trải nghiệm chất lượng cao hơn cho người sử dụng.

>> Đọc thêm: Màn hình cảm ứng 55 inches hỗ trợ quảng cáo của máy bán hàng tự động thông minh SVM Lux S55

Máy bán hàng tự động tại Trung tâm thương mại

Máy bán hàng tự động tại Trung tâm thương mại

TRƯỜNG HỌC

Tình trạng quá tải tại canteen các trường học mỗi giờ giải lao hẳn chẳng còn xa lạ với nhiều người. Lý giải cho điều này là do số lượng học sinh/sinh viên các trường học thường lớn gấp nhiều lần lượng người mua hàng canteen có thể phục vụ.

Máy bán hàng tự động trong trường hợp này chính là vị cứu tinh do không những hỗ trợ phục vụ lượng khách mua hàng lớn hơn mà còn giúp tiết kiệm đáng kể thời gian chờ và thanh toán.

SVM tích hợp tính năng bán hàng bằng trí tuệ nhân tạo để gợi ý ngay lập tức các món đồ phù hợp với đặc tính của từng cá nhân người dùng, máy cũng có thể nhận diện khách hàng quen và gợi ý sản phẩm khách hàng thường chọn mua. Như vậy, khách hàng không những không mất thời gian lựa chọn, mà còn có được nhiều trải nghiệm công nghệ hiện đại.

Máy bán hàng tự động phù hợp trong khuôn viên trường học

Máy bán hàng tự động phù hợp trong khuôn viên trường học

BỆNH VIỆN

Việc lắp đặt máy bán hàng tự động thông minh trong bệnh viện có thể giúp bệnh nhân, khách và nhân viên tiếp cận thuận tiện với các mặt hàng thiết yếu, chẳng hạn như đồ ăn nhẹ, đồ uống và các sản phẩm cá nhân. Các bệnh viện cũng có thể sử dụng máy bán hàng tự động thông minh để phân phối vật tư y tế, chẳng hạn như băng, găng tay và khẩu trang cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Đặt các máy bán hàng tự động thông minh ở các khu vực có nhiều người qua lại của bệnh viện, chẳng hạn như phòng chờ, hành lang và nhà ăn, ban quản lý bệnh viện có thể tăng doanh thu và giảm khối lượng công việc của nhân viên.

Máy bán hàng tự động thông minh SVM được tăng cường tính năng khử khuẩn AntiCovid Shiled bảo vệ vượt trội, có thể giúp giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh bằng cách loại bỏ nhu cầu người dùng phải tương tác với nhân viên thu ngân hoặc chạm vào tiền mặt.

Vậy nên, việc lắp đặt máy bán hàng tự động thông minh trong bệnh viện có thể giúp nâng cao trải nghiệm tổng thể của bệnh nhân, cải thiện hiệu quả của bệnh viện và tạo doanh thu cho tổ chức.

SVM vi tri dat may ban hang tu dong trong benh vien

Tăng cường lợi ích khi đặt máy bán hàng tự động tại các bệnh viện

KHÁCH SẠN

Hẳn gợi ý khách sạn là địa điểm lý tưởng để đặt máy bán hàng tự động khiến không ít người bất ngờ. Tuy nhiên, với những dòng máy bán hàng tự động thông minh thế hệ mới như SVM, điều này là hoàn toàn khả thi.

Máy bán hàng tự động thông minh SVM mới ra mắt được trang bị tích hợp nhiều cải tiến như màn hình cảm ứng hiện đại, hạn chế tối đa va đập, đa dạng thanh toán và đặc biệt là sở hữu thiết kế cực sang trọng chắc chắn sẽ góp phần nâng tầm trải nghiệm trong không gian cao cấp.

SVM xuất hiện nổi bật trong không gian sang trọng của Khách sạn Meliá Hà Nội

SVM xuất hiện nổi bật trong không gian sang trọng của Khách sạn Meliá Hà Nội

KHU CÔNG NGHIỆP

Máy bán hàng tự động chiếm một không gian rất nhỏ khoảng 1m đến 1,5m nên có thể thoải mái đặt ở nhiều vị trí đông đúc như khu công nghiệp, đáp ứng tốt nhất chiến lược kinh doanh. Ngoài ra, những chiếc máy bán hàng tự động cũng góp phần ngăn ngừa tình trạng tăng giá đột biến của gian thương.

Máy bán hàng tự động phù hợp cho nhu cầu sử dụng và diện tích không gian tại các khu công nghiệp

Máy bán hàng tự động phù hợp cho nhu cầu sử dụng và diện tích không gian tại các khu công nghiệp

NHÀ HÀNG, ĂN UỐNG

Nước ta đang bước dần vào giai đoạn bình thường mới hậu đại dịch Covid 19, nhưng những thói quen mua sắm của người tiêu dùng trong thời gian đại dịch vẫn ở lại. Xu hướng hạn chế giảm thiểu sự tương tác không cần thiết là một trong số đó.

Nhận diện nhu cầu này, hiện nay trên thế giới đã xuất hiện xu hướng bán thực phẩm qua máy bán hàng tự động. Ở Việt Nam, khái niệm này còn tương đối mới mẻ, song đây vẫn được coi là một hướng đi đầy hứa hẹn trong tương lai gần. Tiên phong trong chiến lược kinh doanh sẽ đem đến người chủ doanh nghiệp lợi thế thị trường nổi bật.

Mua hàng thuận tiện với Máy bán hàng tự động thông minh SVM

Mua hàng thuận tiện với Máy bán hàng tự động thông minh SVM

SÂN BAY

Sân bay là một nơi tuyệt vời để thiết lập các máy bán hàng tự động do nhu cầu sử dụng cao, lượng khách ra vào lớn.

Bên cạnh đó, hiện nay nhiều dòng máy bán hàng tự động thông minh có thể cung cấp cho khách hàng khả năng tiếp cận ngay lập tức với đa dạng loại hình sản phẩm, từ thực phẩm, đồ điện tử, đồ tiêu dùng cho điện thoại di động, sản phẩm chăm sóc da mặt, phụ kiện quần áo, đồ du lịch …

Mua hàng nhanh chóng ngay tại sân bay với máy bán hàng tự động

Mua hàng nhanh chóng ngay tại sân bay với máy bán hàng tự động

Trên đây là những gợi ý giúp bạn lựa chọn địa điểm kinh doanh máy bán hàng đạt được hiệu quả tốt nhất. Hy vọng qua những thông tin trên, doanh nghiệp sẽ tìm ra phương án tối ưu cho mô hình hoạt động của mình.

DANH MỤC
TOP ĐỌC NHIỀU NHẤT
BÀI VIẾT ĐỀ XUẤT
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

    TAG